Khám phá ngay 1984 việc làm tốt nhất trên BeJob
  • Chuyển qua chế độ xem danh sách

  • Chuyển qua chế độ xem nhanh

Ngành nghề

Lương

Phương thức làm việc
  • Kinh nghiệm

  • Cấp bậc

  • Hết hạn nộp

Phúc lợi

TRƯỞNG BỘ PHẬN SALE ADMIN TẠI HÀ NỘI
Thông tin công việc
Ngành nghề: Bán hàng / Kinh doanh
Yêu cầu bằng cấp: Đại học
Địa điểm làm việc: Hà Nội
Chức vụ: Quản lý cấp trung
Yêu cầu hồ sơ: Tiếng việt
Số lượng cần tuyển: 1
Yêu cầu độ tuổi: 18 - 30 tuổi
Kinh nghiệm: 3 năm
Phúc lợi
Mô tả công việc

1. Công tác quản lý  nhân sự của bộ phận quản trị bán hàng

Phân công nhiệm vụ cụ thể, sắp xếp và bố trí nhân sự sao cho đúng người, đúng việc và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực của bộ phận quản trị bán hàng. 

  Hướng dẫn, đào tạo nhân viên dưới quyền qua nhiều hình thức để nâng cao thái độ làm việc, kiến thức và kỹ năng cần thiết và phát huy khả năng của họ để hoàn thành nhiệm vụ chung.

  Phổ biến các chiến lược, quy chế, quy định của công ty hoặc những thay đổi trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cho nhân viên dưới quyền một cách đầy đủ và kịp thời.

  Triển khai thực hiện các chỉ số đánh giá hiệu quả công việc then chốt (KPI) của bộ phận và các mục tiêu của công ty, đôn đốc và hướng dẫn nhân viên để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

  Theo dõi, kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của nhân viên dưới quyền và đề xuất điều chỉnh lương định kỳ, khen thưởng, kỷ luật, điều chuyển, bổ nhiệm hoặc cho thôi việc một cách phù hợp.

  Theo dõi, kiểm tra và đánh giá tình hình thực hiện, kết quả thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ của

bộ phận quản trị bán hàng. Kịp thời đưa ra các giải pháp hoặc biện pháp hỗ trợ cần thiết để khắc phục mọi tồn đọng, vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của nhân viên.

  Báo cáo định kỳ cho trưởng phòng và ban giám đốc về tình hình và kết quả thực hiện các chỉ số hiệu quả công việc then chốt, mục tiêu, nhiệm vụ của bộ phận quản trị bán hàng theo đúng quy định.

  Đề xuất và triển khai các biện pháp cần thiết để hoàn thành mọi chức năng, nhiệm vụ, mục tiêu và chỉ tiêu của bộ phận quản trị bán hàng, cũng như các mục tiêu chung của phòng bán hàng.

2. Công tác tổ chức và kiểm soát các hoạt động hỗ trợ bán hàng 

 Thiết lập biểu mẫu, tổ chức việc cập nhật và giám sát việc lưu giữ hồ sơ khách hàng cũng như cơ sở dữ liệu về khách hàng, sản phẩm và giá bán trên bảng tính excel và phần mềm quản trị bán hàng.

  Kiểm soát luồng công việc và hệ thống phần mềm quản trị bán hàng để đảm bảo các quá trình bán hàng, tiếp nhận, xử lý đơn hàng và giao hàng được thực hiện trôi chảy, giảm thiểu thao tác thủ công.

  Phân công và kiểm soát việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý, catalogue, bảng giá, tiêu chuẩn sản phẩm, công văn, hợp đồng, thỏa thuận hợp tác, các tài liệu và công cụ khác để phục vụ các hoạt động bán hàng.

  Theo dõi và đôn đốc việc cung cấp các tài liệu phục vụ bán hàng cho các kênh bán hàng có liên quan.

  Hỗ trợ việc chuẩn bị các tài liệu chào hàng và hồ sơ giới thiệu sản phẩm cho nhân viên bán hàng.

  Chỉ đạo việc tiếp nhận, tổng hợp và phân loại các các thắc mắc, khiếu nại hoặc phản hồi của khách hàng, gửi cho các bộ phận có liên quan giải quyết, theo dõi và báo cáo về kết quả giải quyết.

 

Trực tiếp tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng ở cấp độ phức tạp hơn. 

  Tham gia trao đổi và thực hiện chính sách bán hàng, quản lý hợp đồng và khuyến khích nhân sự bán hàng (ví dụ các cơ cấu về lương hiệu quả kinh doanh, hoa hồng, thưởng cho đội ngũ bán hàng).

  Nghiên cứu và cung cấp các giải pháp để hỗ trợ các đội ngũ bán hàng tại hiện trường khi cần thiết.

3. Công tác giám sát việc tiếp nhận và xử lý các đơn hàng

Chỉ đạo và kiểm soát việc tiếp nhận và xử lý đơn hàng cho hệ thống siêu thị, đại lý, nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ, khách sạn, nhà hàng…) từ khi tiếp nhận đơn hàng cho đến khi hoàn thành giao hàng.

  Theo dõi và kiểm tra các đơn đặt hàng trong quá trình xử lý trên hệ thống phần mềm quản trị bán hàng để đảm bảo rằng chúng đều được xử lý một cách kịp thời và chính xác.

  Trao đổi với bộ phận kế hoạch sản xuất về tình trạng và mức độ ưu tiên của các đơn hàng để bộ phận kế hoạch sản xuất kịp thời lập tiến độ sản xuất sao cho phù hợp.

  Xem xét và ký thông qua các chứng từ giao hàng cần thiết (lệnh giao hàng, phiếu xuất kho…).

  Phối hợp với bộ phận giao hàng, bộ phận kế toán và các kênh bán hàng để kiểm soát và đôn đốc việc giao hàng cho khách hàng để đảm bảo hàng hóa luôn được giao đủ số lượng và đúng tiến độ.

  Kiểm soát, phát hiện, báo cáo và làm việc trực tiếp với các kênh bán hàng về những vấn đề hoặc số liệu bất hợp lý, chẳng hạn như số liệu tồn kho tại các siêu thị hoặc đại lý, số lượng xuất bán thực tế…

  Chỉ đạo và giám sát việc cập nhật cho khách hàng các thông tin về tình trạng của đơn hàng.

  Kiểm tra sổ theo dõi tiếp nhận và xử lý đơn hàng hàng ngày để kịp thời phát hiện và đưa ra biện pháp xử lý cho các đơn hàng còn tồn đọng, các thông tin chưa chính xác hoặc những vấn đề khác.

4. Công tác quản trị hợp đồng và các hoạt động bán hàng

Cập nhật và theo dõi tình hình thực hiện các hợp đồng hoặc thỏa thuận bán hàng với khách hàng.

  Theo dõi thời hạn hợp đồng bán hàng, nhắc nhở và đề xuất việc tái ký hợp đồng với khách hàng

  Kết hợp với các kênh bán hàng kiểm soát việc thực hiện kế hoạch bán hàng tháng, quý, năm.

  Hỗ trợ NSM, RSM, ASM trong công tác quản lý bán hàng bằng cách cung cấp các thông tin về khách hàng, tình hình đặt hàng của từng khách hàng lớn, kế hoạch về doanh số của từng kênh bán hàng…

  Tham mưu cho giám đốc bán hàng toàn quốc về các chính sách chiết khấu đối với khách hàng.

  Kiểm soát việc thực hiện và tuân thủ các quy chế, quy định, nội quy và chính sách bán hàng của đội ngũ bán hàng thuộc tất cả các kênh bán hàng trên toàn quốc.

  Xem xét và đề xuất biện pháp xử lý đối với những trường hợp nhân viên thuộc các kênh bán hàng trên toàn quốc vi phạm các quy chế, quy định, nội quy và chính sách bán hàng của công ty.

  Đề xuất với giám đốc bán hàng toàn quốc và ban giám đốc phương án quản lý công việc và kiểm soát số liệu bán hàng của các kênh bán hàng trên toàn quốc sao cho hiệu quả và chính xác.

  Tham gia đề xuất cải tiến các quy trình, hướng dẫn và biểu mẫu cho hoạt động bán hàng khi cần thiết.

5. Công tác tổng hợp, phân tích và báo cáo các số liệu bán hàng

Tạo các báo cáo bán hàng và trích xuất dữ liệu từ hệ thống phần mềm quản trị bán hàng.

  Định kỳ tổ chức sao lưu và trích xuất dữ liệu từ phần mềm quản trị bán hàng.

  Phân tích số liệu, lập bảng so sánh và báo cáo định kỳ về các số liệu bán hàng, mức độ hoàn thành so với chỉ tiêu, chi phí bán hàng từng thời kỳ, từng kênh bán hàng, từng mặt hàng, từng nhãn hàng, v.v.

  Tổng hợp, phân tích các số liệu bán hàng và hỗ trợ đưa ra các thông tin dự báo về mức độ tiêu thụ sản phẩm của khách hàng để các kênh bán hàng có thể lập kế hoạch bán hàng cho giai đoạn kế tiếp.

  Phân tích và lưu giữ hồ sơ về các xu hướng bán hàng ở từng thời kỳ.

6. Công việc khác

Trực tiếp hỗ trợ nhân viên của bộ phận giải quyết các trường hợp khó khăn hoặc vướng mắc trong trường hợp vượt quá khả năng và thẩm quyền giải quyết của bản thân họ.

  Phối hợp với đồng nghiệp thực hiện các công việc chung của phòng bán hàng.

  Thực hiên các công việc phát sinh khác theo chỉ đạo của cấp trên và ban giám đốc.

Yêu cầu công việc

Trình độ chuyên môn:

- Tốt nghiệp đại học (chuyên ngành kế toán, thống kê, kinh tế, thương mại hoặc tương đương).

Kiến thức và kỹ năng cần thiết trong công việc:

- Kiến thức chuyên sâu về phương pháp bán hàng và chăm sóc khách hàng.

- Nắm vững trình tự và cách thức tiếp nhận và xử lý đơn hàng.

- Am hiểu về các loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty kinh doanh

- Hiểu biết về nguyên tắc hợp đồng kinh tế và điều khoản thương mại.

- Nắm vững các quy định của pháp luật trong lĩnh vực thương mại.

- Hiểu biết về hệ thống phân phối trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.

- Khả năng hiểu và phân tích được các chỉ số về hiệu quả của hoạt động bán hàng.

- Khả năng tổ chức công việc và xử lý nhiều công việc cùng một lúc.

- Kỹ năng thu thập thông tin, tổng hợp, phân tích và báo cáo tốt.

- Khả năng tính toán và xử lý số liệu tốt.

- Khả năng đề xuất giải pháp và xử lý các vấn đề phát sinh.

- Kỹ năng giám sát và kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả.

- Kỹ năng giao tiếp và trao đổi thông tin tốt.

- Kỹ năng đào tạo, hướng dẫn và thuyết trình.

- Sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng, đặc biệt là bảng tính Excel.

- Quen thuộc và có khả năng trích xuất dữ liệu từ các phần mềm quản trị bán hàng.

- Khả năng đọc, hiểu và giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

Kinh nghiệm công tác:

- Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị bán hàng tại doanh nghiệp FMCG.

- Tối thiểu 02 năm đảm đương chức vụ giám sát hoặc quản lý cấp cơ sở.

Phẩm chất cá nhân:

- Tinh thần và thái độ phục vụ khách hàng chuyên nghiệp.

- Trung thực, cẩn thận, chi tiết, chính xác và yêu thích việc xử lý số liệu.

- Nhiệt tình, chăm chỉ, chịu khó và kiên nhẫn.

- Gần gũi, quan tâm, biết lắng nghe và chia sẻ với nhân viên.

Thông tin khác
:

- Mức lương từ 15-20 triệu . Lương thỏa thuận theo năng lực.

- Cơ hội thăng tiến cao

- Thưởng quý/ năm theo tình hình kinh doanh của Công ty

- Phụ cấp trách nhiệm (theo từng bộ phận)

- Phụ cấp ăn trưa, điện thoại, chuyên cần

- Chế độ thăm hỏi, hiếu hỉ, sinh nhật.

- BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo quy định.

- Nghỉ lễ, tết theo quy định

* CƠ HỘI:

- Được làm việc trong môi trường thân thiện, năng động, chuyên nghiệp, cởi mở và sáng tạo.

- Thu nhập hấp dẫn và tương xứng với năng lực

- Tiếp cận mô hình kinh doanh hiện đại.

- Chương trình đào tạo chuyên nghiệp, nhiều cơ hội thăng tiến.

- Thu nhập ổn định và các chế độ phúc lợi cạnh tranh

 

Công Ty TNHH Thương mại và đầu tư Đông Hiệp

Địa chỉ: L3-D tầng 3, toà nhà Sungrand City, 69B Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội
Quy mô: Từ 100 - 500 nhân viên
Website: https://dhti.vn/

Thông tin liên hệ
  • Người liên hệ: Phòng nhân sự
  • Email liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đông Hiệp (DHTI), được thành lập năm 1999, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu và có uy tín trên thị trường Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm khăn giấy và mỹ phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.

 

Công ty luôn cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, đạt chất lượng cao và dịch vụ hoàn hảo nhất có thể, ngày càng mang lại cho khách hàng sự tin tưởng và hài lòng. Trải qua 18 năm xây dựng và phát triển, công ty đã khẳng định vững chắc được thương hiệu của mình đối với người tiêu dùng về các sản phẩm như Hoa Lan, Mamamy, Luck Lady, Kin Kin... Các sản phẩm của công ty luôn được khách hàng tín nhiệm và sử dụng thường xuyên trên khắp cả nước.

 

Cùng với tiêu chí luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo nhất, công ty cũng tạo dựng một môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, trẻ trung, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, luôn ghi nhận khả năng và sự đóng góp của mỗi cá nhân, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cho cán bộ công nhân viên.

Việc làm liên quan
Tìm kiếm việc làm
Hiển thị 1-6 trong tổng số 445 việc làm.
Mức lương: 12tr - 30tr VND
Hồ Chí Minh
27/05/2022
Bảo hiểm theo quy định Chăm sóc sức khỏe Chế độ nghỉ phép
Mức lương: 12tr - 30tr VND
Hồ Chí Minh
31/05/2022
Bảo hiểm theo quy định Chế độ nghỉ phép Du Lịch
Mức lương: 15tr - 35tr VND
Hồ Chí Minh
04/09/2022
Bảo hiểm theo quy định Chăm sóc sức khỏe Chế độ nghỉ phép
Mức lương: 8tr - 12tr VND
Hồ Chí Minh
31/03/2023
Bảo hiểm theo quy định Chế độ nghỉ phép Công tác phí
Mức lương: 8tr - 10tr VND
Hồ Chí Minh, Hà Nội
28/02/2023
Bảo hiểm theo quy định Chăm sóc sức khỏe Chế độ nghỉ phép
Mức lương: 10tr - 20tr VND
Hà Nội
28/02/2023
Bảo hiểm theo quy định Chăm sóc sức khỏe Chế độ nghỉ phép
0877773311